|
查看数次:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Cơ quan Thường trực LHHN tỉnh

CÁC HỘI HỮU NGHỊ SONG PHƯƠNG TỈNH BẮC GIANG  

 

 

I. HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – TRUNG QUỐC

Hội hữu nghị Việt-Trung tỉnh Bắc Giang được thành lập theo Quyết định số: 884/QĐ-CT ngày 27/7/1999 của Chủ tịch  UBND tỉnh Bắc Giang.

  • Ban Chấp  hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 là 13 vị
  • Chủ tịch: Ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh – Chủ tịch Hội

Trong những năm qua, Hội hữu nghị Việt-Trung không ngừng phát triển tổ chức cũng như đổi mới nội dung hoạt động và có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh.  Ngày mới thành lập Hội có 03 chi hội hữu nghị; đến nay, sau 20 năm hoạt động Hội đã phát triển được 12 Chi hội cơ sở thu hút trên 170 hội viên đăng ký tham gia sinh hoạt hội; Hội đã  thành lập Chi hội hữu nghị Việt - Trung Trường Đại học nông lâm Bắc Giang gồm 16 hội viên (đại đa số là những Tiến sỹ du học Trung Quốc).

         Phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện Lạng Giang và xã Đào Mỹ tiếp đón, hướng dẫn hàng trăm đoàn Trung Quốc là Cựu chiến binh, thân nhân thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ người Trung Quốc tại xã Đào Mỹ huyện Lạng Giang đảm bảo tuyệt đối an toàn, theo đúng quy định. Các hoạt động trên đem lại kết quả rất thiết thực góp phần không ngừng tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân Bắc Giang nói riêng và nhâ dân Việt Nam nói chung với nhân dân Trung Quốc.

II. HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – LIÊN BANG NGA

Ngày thành lập: Hội thành lập ngày 27/7/1999.

  • Ban Chấp hành
  • Chủ tịch: Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, nguyên Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh – Chủ tịch Hội

 Hội có bước phát triển tích cực, các Chi hội hữu nghị Việt - Nga đã được kiện toàn theo địa giới hành chính gồm 4 Chi hội là: Chi hội Việt - Nga thành phố Bắc Giang; Chi hội Việt - Nga Tân Yên I &II, Chi hội Việt - Nga huyện Lục Nam, Lục Ngạn và Sơn Động. Cơ cấu các Chi hội như vậy đã tạo điều kiện thuận lợi để các chi hội có điều kiện quan tâm đến việc duy trì sinh hoạt, trao đổi thông tin đồng thời có điều kiên thăm hỏi, động viên chia sẻ những khó khăn, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công tác của các hội viên. Trong quá trình tổ chức hoạt động của Hội, BCH Hội thường xuyên tranh thủ ý kiến chỉ đạo của Trung Hội, Liên hiệp Hữu nghị tỉnh... để hoạt động Hội đúng hướng và có hiệu quả thiết thực

III. HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – ĐỨC

Được thành lập ngày 27/7/1999

  • Ban Chấp hành  có    vị
  • Chủ tịch: Ông Nguyễn Cường, Phó Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh – Chủ tịch Hội

Với lợi thế có lực lượng hội viên thông thạo tiếng Đức, khá hiểu biết về văn hóa, phong tục, tập quán Đức… Hội đã hỗ trợ tư vấn  về pháp lý, thủ tục hành chính trong nhiều lĩnh vực giúp cho hàng trăm người Bắc Giang có nhu cầu đi học, công tác và thăm quan du lịch và hợp tác lao động tại Đức; tư vấn và giúp đỡ cho thanh niên theo học các trường đại học ở Đức; hỗ trợ một số cơ quan dịch văn bản và dịch thuật trong các buổi làm việc, tiếp xúc, giao lưu với khách nước ngoài... Bên cạnh đó Hội còn giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh tổ chức các đoàn sang thăm quan, học tập và làm việc tại Đức, đồng thời chủ động tìm kiếm và tranh thủ vận động sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức chính phủ, phi  chính phủ Đức cho các chương trình mục tiêu phát triển của tỉnh; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, trao đổi khoa học kỹ thuật và hợp tác phát triển giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đức.  Nhiều cán bộ, hội viên đã có những ý tưởng và công sức để vun đắp cho quan hệ giữa nhân dân hai nước không ngừng phát triển.

 

IV.  HỘI HỮU NGHI VIỆT NAM – ITALIA

Hội hữu nghị Việt Nam - Italia tỉnh thành lập theo Quyết định số 1240/QĐ-UBND ngày ngày 05/10/2000 của Chủ tịch UBND tỉnh. Ngay sau khi thành lập, Hội đã triển khai các hoạt động gặp mặt truyền thống, giao lưu hữu nghị và lễ tân truyền thống; Hội duy trì và củng cố mối quan hệ gắn bó với Văn phòng GVC tại Bắc Giang và với Đại sứ quán Italia tại Hà Nội. Sự hiện diện của GVC trên địa bàn  tỉnh từ những năm đầu của thời kỳ mở cửa có tác động tích cực đến nhận thức, tình cảm của người dân Bắc Giang với đất nước Italia

- Ban Chấp hành khóa II có   vị

- Phó Chủ tịch là Ông Phùng Văn Minh, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh

V. HỘI HỮU NGHỊ TỈNH BẮC GIANG Việt Nam – Séc&SLOVAKIA

- Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018 – 2023 làvị

- Chủ tịch: Ông Dương Văn Luận

  Hội mới được thành lập theo Quyết định số 343/QĐ-UBND ngày 15/3/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh. Đại hội lần thứ Nhất vào ngày 12/5/ 2018, trong quá trình vận động thành lập, Hội đã kết nối và duy trì quan hệ với Hội đồng hương Kinh Bắc tại Cộng hòa Séc, triển khai tuyên truyền vận động, làm cầu nối để cộng đồng kiều bào Bắc Giang tại Séc và Slovakia nói riêng, EU nói chung, có các hoạt động đột phá tích cực, mở ra cơ hội thu hút bà con kiều bào về thăm thân nhân, du lịch, đầu tư, kinh doanh, hợp tác phát triển khoa học, công nghệ, văn hóa, y tế, giáo dục… xúc tiến trao đổi thông tin, tổ chức kết nghĩa, hợp tác với một địa phương của Cộng hòa Séc, nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, tạo nên sự gần gũi và hiểu biết giữa nhân dân Bắc Giang với nhân dân Cộng hòa Séc bước sang một giai đoạn mới, hướng tới tương lai, hợp tác bền vững cùng phát triển.

VI. HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM - LÀO

         Hội hữu nghị Việt – Lào thành lập ngày 20/10/2005

  • Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 là   vị
  • Chủ tịch: Ông Nguyễn Xuân Khởi, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh

         Là một trong số các Hội có mạng lưới cán bộ hội viên trải rộng đến tận xã, phường, thị trấn, thường xuyên tổ chức các hoạt động hữu nghị truyền thống, giao lưu nhân dân, ôn lại truyền thống, đoàn kết giữa hai dân tộc Lào – Việt trong những năm kháng chiến và hòa bình, để các thế hệ mai sau tiếp tục gìn giữ và vun đắp… Hằng năm, Hội tổ chức từ hai đến vài ba Đoàn cán bộ, hội viên sang thăm chiến trường xưa và trao đổi kinh nghiệm hoạt động hữu nghị nhân dân với các tổ chức nhân dân của Lào; tổ chức trang trọng và có ý nghĩa các buổi Lễ trao Huân, Huy chương của Nhà nước Lào cho cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào của tỉnh. Thực hiện có hiệu quả phong trào “Ươm mầm hữu nghị” từ năm 2018.

VII. HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – CAMPUCHIA

Được thành lập chính thức ngày 23/7/2012 theo Quyết định số 967/QĐ-UBND của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh.

  • Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018 – 2023 là     vị
  • Chủ tịch: Ông Lê Văn Hoan, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh– Chủ tịch Hội,

Ngày 19/03/2018 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ Hai, với sự tham dự của trên 130 đại biểu đại diện cho gần 1000 hội viên. Tuy mới hoạt động trong một nhiệm kỳ, song Hội đã có các hoạt động hữu nghị phong phú và thiết thực, chú trọng đến công tác thông tin tuyên truyền, góp phần thúc đẩy và giáo dục tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đồng thời Hội đã mở thêm hướng hoạt động từ thiện nhân đạo, vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, các đồng chí, đồng đội có điều kiện quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình cựu quân tình nguyện gặp khó khăn,  sửa nhà, mua giống vốn sản xuất. Trong những năm qua, Hội đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới và mối quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển giữa hai nước; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong tỉnh tổ chức hoạt động giao lưu, tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và nét văn hóa của mỗi nước; Gần đây Hội cũng đã tiến hành vận động các gia đình cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện nhận đỡ đầu các lưu học sinh Cămpuchia đang học tập tại các trường đại học Việt Nam… Tăng cường và mở rộng lực lượng tham gia các hoạt động đối ngoại nhân dân, BCH Tỉnh hội đã hướng dẫn tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – Cămpuchia huyện Tân Yên và Hiệp Hòa vận động kết nạp gần 600 hội viên tại các xã và thị trấn, tham gia sinh hoạt trong các Chi hội cơ sở. Đồng thời Hội đã xúc tiến thành lập 02 Chi hội hữu nghị của thành phố Bắc Giang và huyện Lạng Giang, có gần 100 hội viêm đăng ký tham gia công tác Hội. Hội cùng với Hội Việt – Lào thực hiện có hiệu quả phong trào “Ươm mầm hữu nghị”.

VIII. HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – HÀN QUỐC

  - Được thành lập ngày 19/7/2013.

- Ban Chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2018 – 2023 có .. thành viên

- Chủ tịch: Nguyễn Công Thông, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng – Công nghệ Việt – Hàn tỉnh – Chủ tịch Hội

  Nòng cốt là các Chi hội: Trường Cao đẳng Công nghệ Nghề Việt – Hàn, Chi hội hữu nghị Tập đoàn Cổ phần Quốc tế ICO, Chi hội Công ty Cổ phần May Yên Thế, Công ty Cổ phân may Bắc Giang. Hội đã triển khai nhiều hoạt động, phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác phát triển với các đối tác truyền thống, mở rộng thêm nhiều kênh hoạt động với các đối tác mới của Hội. Trên cơ sở phát huy một trong những mảng được coi là thế mạnh trong quan hệ giữa hai nước, Hội đã chú trọng hỗ trợ một số doanh nghiệp địa phương đẩy mạnh các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, giáo dục và kêu gọi các nguồn tài trợ từ các đối tác Hàn Quốc…

LHHN tỉnh

User Online: 18,350
Total visited in day: 230
Total visited in Week: 503
Total visited in month: 66,598
Total visited in year: 84,877
Total visited: 163,035